15/8/19

5 for today



1. Sáng nay vừa thức dậy đã được bác hàng xóm cho một túi bánh tiêu, bánh cam, bánh gối nóng hổi và thơm lừng. Mình ôm túi bánh hít hà mùi bánh và mùi túi giấy nâu mộc mạc. Chị mẹ bảo, mấy hôm nữa hái một ít măng cụt mang sang cho bác để cảm ơn.

2. Rằm tháng Bảy, trăng sáng rực. Hôm qua mấy mẹ con soạn một mâm cúng be bé ngoài trời và kê ghế ra sân ngồi ngắm trăng. Hôm nay thì nhóm lò làm món gà nướng rồi mời vài người thân ghé chơi. Mọi người cùng Bớp em và mẹ con chị mèo quây quần khá vui vẻ. Tự nhiên mình nhớ đến chuyện một tháng nữa là tết Trung thu rồi... Năm nay nhất định sẽ vòi thằng em mua bánh trung thu cho mình ăn.

3. Đến đây là hết những gì tốt đẹp trong ngày.

4. Bây giờ là 11 rưỡi tối. Mình muốn chửi thề và cầm gậy bóng chày đập vỡ sọ một đứa nào đó.

5. Vừa nãy buộc phải nhắc lại một chuyện chẳng ra gì trong quá khứ. Thế giới này thật lắm thứ bẩn thỉu và bệnh hoạn. Còn mình cứ phải sống như thể mình chẳng sợ bất cứ điều gì. Mẹ kiếp.