21/8/19

5 for today



1. Tôi vừa làm một việc mà khả năng cao sẽ khiến tôi hối hận đến ngu người. 
Ok, fine! Tôi lúc quái nào chả vậy!

2. Thiếu niên cho tôi quà. Tôi lại còn được tự chọn quà nhé, nên tôi đã chọn bộ Côn Trùng Ký của Jean-Henri Fabre. Kiểu gì thiếu niên cũng sẽ mê bộ sách này như tôi thôi, nên tôi sẽ đọc thiệt nhanh rồi gửi cho thiếu niên cùng đọc nhé ~

3. Góc thành thật đối diện với bản thân: Thời gian gần đây, đầu óc tôi ù ì tới nỗi tôi thường xuyên hoảng loạn vì không biết mình nên làm gì, vẽ gì. Nói ngắn gọn là tình trạng mất phương hướng. Tôi hay mất phương hướng hơn 20 ngày trong một tháng và gần 12 tháng trong một năm. Tôi nghi Voltaire chính là người chắp bút cho vở kịch cuộc đời mình.

4. Gần đây tôi có xem phim tài liệu Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh nhân dân của đạo diễn người Hà Lan Joris Ivens (người đàn ông trông như anh em sinh đôi của diễn viên Ian McShane trong John Wick và American Gods!). Mọi thứ trên phim giống hệt những gì mẹ hay mô tả cho tôi trong những câu chuyện về cuộc sống thời chiến. Tôi cảm thấy mấy con người ở đó thân thuộc như thể tôi cũng từng sống trong phim với họ vậy. Thiệt diệu kỳ.

5. Hè nào tôi cũng xem Tây Du Ký, vậy mà tôi không thấy chán. Đây cũng là một chuyện thiệt diệu kỳ!