13/7/15

5 for today


1. Chuyện là nàng Cuckoo lại bắt đầu khởi động dự án truyện mới của nàng ta trên diễn đàn văn học nào đấy bên TQ. Nàng hỏi tôi có muốn làm nữ chính trong truyện của nàng không :))  Nữ chính á? No, no! Tôi phải đóng nhân vật chính trong cuộc đời của mình đã là quá đủ rồi. Nếu được chọn, tôi đây chỉ muốn được làm một vai nữ phụ, loại nhân vật nữ không đủ thông minh xinh đẹp để được nam chính ghé mắt đến, cũng chẳng ngây thơ đáng yêu để các anh nam phụ đua nhau đóng vai che chở. Làm nữ phụ, tôi sẽ được ở bên cạnh nữ chính để xem nàng sụt sùi yếu đuối, ngây thơ hỏi con kiến là con gì mà cắn đau quá vậy, thỉnh thoảng còn thoải mái chống cằm ngắm các anh nam chính, nam phụ đẹp trai ngời ngời như bướm lượn ngoài trời. Làm nữ phụ, tôi sẽ được sống một cuộc đời thanh thản đúng nghĩa, ở bên rìa của mọi chuyện, được làm tất cả những gì mình thích mà không cần quan tâm đến những cái mũi dài chõ vào. Thế mà người ta cứ luôn muốn được làm ngôi sao của mọi câu chuyện, sao vậy nhỉ? Hào nhoáng thì thích lắm ư?

2. Bữa nọ thấy các em gái trên fb phát rồ lên về nhân vật bạn học Thẩm Văn Đào trong phim Destined to love you, thế là cô gái, với bản tính mê trai xinh gái đẹp từ trong trứng, cũng ráng dành chút thời gian buổi tối để lọ mọ coi thử. Dzộ ôi, phim gì có cả một rừng các anh quân nhân sáng ngời, body fitness, thông minh, vui tính, đáng yêu, tâm lý, lịch thiệp... đủ các thể loại, toàn kiểu đám con gái thích  :)) Trong khi đó tôi để ý thấy các bạn nam lại trề môi ra bảo các nàng là mơ mộng hão huyền, toàn mất hồn với mấy thể loại chỉ có trong tiểu thuyết và phim ảnh. Chậc, nói chỗ này thì hơi sai rồi. 
Theo tôi, con gái bây giờ có xu hướng càng lúc càng xinh, ra đường một mắt nhắm một mắt mở cũng thấy được rất nhiều những cô em trông cứ như bước ra từ phim Hàn vậy. Trong khi nhìn mòn con mắt cũng chẳng tìm ra vài bạn nam đường được một chút  :)) Một trong những nguyên do đó là con gái bây giờ thích hình tượng xinh đẹp của các ca sĩ và diễn viên lắm, nên họ cũng chăm chỉ thay đổi bản thân theo. Từ những cô nàng gầy nhom, đen nhẻm, mặt đầy mụn, đều phấn đấu lên thành da căng mọng như trái cà chua, người eo ót thon thả, ăn mặc sành điệu hợp mốt. Trong khi đa phần đám con trai (mãi chưa thấy đẹp lên cho xứng với các chị em) vẫn còn đang nghĩ rằng trai ngôn tình thì mãi mãi chỉ tồn tại trên phim. Mà để được như đám trai đẹp trên phim tính ra đâu có khó khăn gì. Muốn thân hình chuẩn hả, chỉ việc tập thể thao thôi, bỏ bớt cái chỗ thời gian vùi đầu vào máy tính ra mà đến phòng tập vài tháng là ngon lành ngay. Muốn quần áo trông tươm tất ư, chỉ cần mò vào lookbook.nu mà học hỏi người ta rồi áp vô sao cho hợp với hoàn cảnh của mình là xong. Còn ba cái kiểu nhã nhặn, lịch lãm và đáng yêu thì càng dễ hơn, ai chú ý chút cũng đều làm được. Ấy vậy mà đến giờ, trai đẹp vẫn như lá mùa thu, trai chuẩn men vẫn như sao buổi sớm, hỏi là tại làm sao? Tiếc hận thay! :))

3. Tên bạn bỉ ổi của tôi (kẻ vừa được tôi khen lần trước) vừa mới đăng tấm hình chụp bạn nhỏ Kyu tập tành rửa chén kèm dòng chú thích: "Nuôi con đến ngày gặt hái rồi đây! Muaahaaaa!". Thiệt tình, chưa thấy ông bố nào vô lại như cậu ta! (“▔□▔)

4. Một câu nói của bạn nào đó tên Phạm Anh Thư (thấy trên fb): 
Có một loại người thế này: Bạn rất tốt với họ, xem họ quan trọng hơn cả bản thân. Họ chỉ ở yên đó hưởng thụ. Đến một ngày, họ quyết định báo đáp bạn bằng cách bỏ bạn mà đi, còn nói vì muốn tốt cho bạn.
Này thì tốt! (─‿‿─) 凸 

5. Tôi cố tình không đen tối, nhưng Bill Withers hát Make love to your mind nghe cứ như make love to your man ấy. I wanna make love to your man..aan...annn..... aww man...