28/7/15

5 for today


1. Tiêu chuẩn người đẹp của tôi nhiều lúc cũng bất ổn. Có những người ngẫm ra chẳng phải đẹp lắm, nhưng nếu vô tình làm gì đó khiến tôi thích thì tôi cũng cảm thấy nhìn họ ưng mắt hơn hẳn. Phải chăng đây chính là loại lý thuyết "trong mắt Chí Phèo chỉ có Thúy Kiều chứ không có Thị Nở"? Có thể nói rằng, nếu không được làm người đẹp thì có thể làm người tốt, đây chính là sự công bằng hay ho nhất mà người ta có thể chọn lựa.

2. Hồi xưa, cậu ta từng hỏi tôi sau này muốn ở bên một người như thế nào. Tôi chả nghĩ gì nhiều liền buột miệng nói: một người yêu tớ nhiều như tớ yêu anh ta. Sau này tôi mới biết mình sai lè ra, vì chính tôi cũng có lúc mệt và chán đến nỗi chẳng muốn yêu ai ngoài bản thân mình.

3. Trong cuốn Người không nhớ tôi sao có một câu thế này: “Đừng hỏi ai một câu mà họ thấy khó trả lời, không trả lời được ắt họ sẽ tìm cách che đậy.” 
Vậy mà vẫn có những người cứ thích cái trò tra hỏi nằng nặc hòng nghe được những lời bá láp bùi tai, trong khi rõ ràng họ có thể tự mình tìm ra câu trả lời thật sự trong yên lặng.

4. Tôi có một chị bạn đã chia tay người yêu cũng lâu rồi. Họ cãi nhau hay gì thì tôi không biết, nhưng có một việc xảy ra giữa họ mà chính tôi đã được chứng kiến tận mắt, như thế này: Hồi đó còn dùng yahoo chat, chị ấy bằng cách nào đó có được mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của anh người yêu, nên vào một ngày đẹp trời, chị ấy nảy ra ý muốn mở yahoo của anh kia lên "xem thử như nào". Mở lên rồi chị ấy mới phát hiện ra rất nhiều cuộc trò chuyện giữa anh kia và những cô bạn khác với giọng điệu mà theo chị là "không phù hợp với một người đã có người yêu". Chị ấy rất giận dữ, liền đem chuyện này hạch hỏi anh kia cho ra ngô ra khoai. Anh kia còn tức giận hơn, cho rằng hành động của chị ấy xâm phạm đời tư của anh ta một cách quá đáng đến không thể chấp nhận được. Từ đó hai người cơm không lành, canh cũng chẳng ngọt được nữa. Chị buồn lắm, thỉnh thoảng sụt sùi nói chuyện với tôi, bảo rằng không ngờ anh kia lại giấu diếm chị để đi tán tỉnh đứa khác, rồi bảo cũng may là chị kiểm tra tài khoản của anh ta nên mới biết được sự thật. 
Tội nghiệp chị. Đã sai rồi còn ngốc nghếch nữa. Tôi không cho rằng việc đi dùng cái sai của mình để moi ra cái sai của người khác thì sẽ chứng minh được mình đúng đắn. Nó chỉ cho thấy rõ ràng một điều, khi sai lầm nối tiếp sai lầm thì kết cục sẽ chỉ có hai chữ đổ bể mà thôi. Hộp Pandora chỉ dành cho những kẻ tò mò ngớ ngẩn, luôn là vậy.

5. Đàn ông thích hợp nhất là tìm một cô gái không yêu mình. Vì cô ấy sẽ không ghen tuông, không kiếm chuyện, không soi mói, càng không gây sự vô cớ. Không bám dính lấy bạn, bạn muốn đi tìm cô ấy hay không cũng chẳng sao. Bạn muốn đi đâu thì đi, có chết bờ chết bụi thì cô ấy cũng chẳng quan tâm. Dù sao có bạn hay không cũng như nhau cả. 
Người con gái như thế mới là người bạn cần nhất. Vừa hiểu chuyện lại phóng khoáng, trừ việc không yêu bạn ra thì chẳng còn tật xấu nào. 
From weibo =))