16/3/16

5 for today



1. Nhà tôi có người quen đang tu đạo ăn chay theo một cái phái gì gì đó ở dưới miền Tây. Sùng tín lắm. Thấy bảo ông thầy lập ra phái đấy nổi tiếng linh thiêng, lên núi tu đạo từ năm tám tuổi, có nhiều đệ tử theo, rồi còn điều khiển được cả gió. Xong người quen kể Thái Thượng Lão Quân thường ghé về nhập vào thầy để ban lời truyền, và thầy cao tay như vậy là do anh của Thái Thượng Lão Quân chỉ điểm (anh của Thái Thượng Lão Quân là ai thì người nọ bảo quên tên mất rồi, mà nói chung cũng là lão quân gì đó). 
Tôi thở hắt ra. Không biết có nên nói cho các vị biết rằng Thái Thượng Lão Quân của các vị chính là tổ thượng tiên trong Tam Thanh, do nguyên khí hỗn mang hội tụ mà thành, người ta còn có trước cả trời đất cơ, cho nên chả có anh em ruột rà gì ở đây đâu. Thời buổi nào rồi còn bị đám đồng cốt ấy lừa cho mị người ra như vậy không biết. Uổng cả cái công phổ cập giáo dục của nước nhà. Hừm...

2. Từ bây giờ đứa nào mà nhắc đến cái phim Hậu duệ Mặt Trời với anh là anh cắt lưỡi.

3. Cụ Bùi Thị Xong dễ thương nhỉ, cả nhiếp ảnh gia Rehahn Croquevielle cũng thế.

4. Tôi phát hiện ra tôi đang uống nước bọt của chính mình. Kinh quá. Hóa ra lâu nay tôi luôn tỏ ra kinh tởm nước bọt của người khác hơn của mình. Một lối sống thật thiếu công bằng.

5. "Chẳng ai thích một mình nhiều đến thế. Tôi chỉ ghét bị thất vọng."