25/3/16

5 for today



1. Phim The Dressmaker hay thật, mỗi tội Kate Winslet hơi bị già rồi, so với nam chính và các nhân vật cùng trang lứa trong phim thì chả hợp tí tẹo nào.

2. Sói là bạn thân của tôi nên tôi rất hay hỏi ý kiến cậu ta về những chuyện này chuyện nọ. Con bé Tuli vẫn luôn tưởng tượng ra một màn kịch, khi tôi hỏi Sói xem tôi có nên sắm một chiếc quần culottes dài quá gối với họa tiết kẻ ô vuông thời thượng không, Sói sẽ trả lời ngọt ngào rằng: "Rất có gu đấy bé ạ, cậu chỉ cần một đôi giày cao gót mảnh dẻ nữa là tuyệt vời". 
Nhưng không, Tuli nhỏ bé mơ mộng của tôi ạ, cậu ta đã tuôn ra một tràng thế này này: "Gì?! Ai bày bé mua thứ đấy vậy? Cậu sẽ bơi trong chiếc quần đó mất tiểu thư ạ! Tớ bảo này, cậu bé tí thế kia thì ngoan ngoãn mặc váy ngắn ngắn thôi, hầy, chả biết nghe lời người lớn gì cả, đứa nào làm gu của cậu đi xuống quá vậy???" 
Người ta vẫn luôn nói mẹ giống như một người bạn thân của ta, nhưng hình như người ta đã quên nói chiều ngược lại, bạn thân lắm lúc cũng chả khác gì mẹ ta cả... T^T

3. Xin lỗi Song Joong-ki, anh rất đẹp trai và đáng yêu, nhưng anh vẫn nên làm Nữ Lâm độc thân đào hoa hay Chul Soo tội nghiệp bị bỏ rơi thì hơn. Kẹo ngọt quá thường rất khó ăn mà╭(╯^╰)╮

4. Tôi có cái tật, nói chuyện với người Bắc thì nói giọng Bắc, nói chuyện với dân Nam thì nói giọng Nam (thường là vậy), thế cho nên rất hay xảy ra chuyện như này:
- Em nè!
- Dạ, có gì hông chị?
- Sao chị hông thích người Bắc đâu nha, cứ thảo mai sao sao á, mà khó gần lắm em.
- Vâng, cũng có nhiều người như thế thật chị ạ.
- Á, em nói giọng Bắc đó hả? Em người Bắc hả?
- Vâng, em gốc Bắc, mà sinh ra trong này *cười hề hề*
- Chài, sorry em nha!
- Có gì đâu chị, em cũng nghĩ như chị mà, em cũng vừa nói giọng Nam lừa chị đấy thôi! =))

5. Có hai kiểu người, theo tôi nghĩ, rất tự do và làm gì cũng được, đó là người chả có ước mơ gì và người có ước mơ nhưng đã sụp đổ. Ngược lại với những gì bọn thiên hạ hay đánh giá, những người thuộc hai kiểu này không phải loại phế phẩm hay thất bại, bởi nếu muốn, họ có thể có bước khởi đầu không ràng buộc và thoải mái hơn nhiều so với những kẻ khác.