23/3/16

5 for today



1. Ngồi xem thời sự, tôi chỉ tay: "Ê mày, mày biết sao nó ghi meeting thành Lễ Mít Tinh như kia không?"
Thằng em him mắt nghi ngờ: "Ý bạn trẻ là gì?"
Tôi cười phớ lớ: "Lễ Mít Tinh tức là buổi lễ vinh danh những quả mít lâu năm đã tu thành tinh, kiểu như có Sơn Tinh, Thủy Tinh thì cũng có Mít Tinh ấy.
Thằng em thở hắt ra: "Nhất bạn trẻ rồi!"

2. Bố mẹ Ruby bây giờ chả quan tâm gì đến chuyện chăm sóc và dạy dỗ nó cả. Thỉnh thoảng mới gặp nên tôi còn không nhận ra nó luôn. Người nó gầy quắt, mặt hóp lại, quầng dưới mắt xanh tím, chân tay khẳng khiu tưởng bẻ phát là gẫy đôi, ăn mặc thì nhếch nha nhếch nhác. Thấy bảo nó biếng ăn, nhưng thay vì chăm nó khoa học hơn, bố mẹ nó lại đưa nó đi xem bói giải hạn. Mà ngày nào nó cũng vùi đầu vào điện thoại để lướt web, mới hơn ba tuổi thôi đấy. Chả biết bố mẹ Ruby nghĩ gì, chứ tôi mà có đứa con cứ cầm điện thoại lướt xoèn xoẹt nhưng đến đôi giày cũng còn xỏ ngược thì tôi chỉ thấy xấu hổ thôi. Cơ khổ. Sinh con ra mà không nuôi dạy nó cho tử tế được thì sinh làm gì.

3. Đọc xong tập một Thành Kỳ Ý rồi. Mặc dù văn phong không đặc sắc lắm nhưng diễn biến truyện lại khá gay cấn và hấp dẫn, đang đến đoạn hay thì hết truyện nên tôi rất hóng tập hai. Nói chung, trước khi bắt đầu đọc cuốn này, tôi cũng không hy vọng lắm về việc được thấy một phong cách viết đột phá hay nổi bật gì cả, chỉ cần một câu chuyện có thể khiến tôi tò mò và muốn theo đuổi là vui rồi. Cũng như mọi lần, tôi chả ưa nữ chính cho lắm, nhưng những nhân vật khác, đặc biệt là bọn vai phản diện lại rất được, đọc một hồi toàn mọc ra những đứa nham hiểm khiến tôi rất khoái, hê hê ~(‾▿‾~)

4. Vừa thấy một người bạn bấm like cái này: 
- Tại sao giày của Lọ Lem vừa thế mà lại rơi khi đang chạy?
- Mưu cầu hạnh phúc cả thôi mà. 
Đấy, đừng có khờ khạo đi tin mấy cái ngẫu nhiên ở đời nhé! :))

5. Mùa nắng như này nhớ ăn nhiều cà chua, dưa chuột, rau ngải, chè đậu đen, nhớ uống trà xanh với cả nước lọc mỗi ngày nhe các bạn trẻ ~(*´▽`*)