16/7/16

5 for today



1. Uầy, thầy Ji Hong trong phim Doctors cool thế! Kiểu người thường ngày hay nhộn nhộn, nhí nhảnh, cư xử hòa nhã, không thèm chấp chuyện nhỏ nhặt linh tinh. Khi cần nghiêm túc lại có thể truyền cho người khác những suy nghĩ và cảm giác tích cực mà không khiến người ta thấy áp lực hay gò bó. Tôi vẫn hay tự đặt mục tiêu cho mình, càng lớn tuổi càng có được tính cách như vậy, xem ra không dễ, nhưng tưởng tượng sau này mình có thể sẽ oách xà lách như vậy cũng khoái quá đi!

2. Tối qua nằm mơ thấy Kelbin Lei. (⊙‿⊙✿)  Đã đành là thích anh này, nhưng đến mức nằm mơ cũng thấy thì quá lo lắng cho não của tôi rồi đấy... ༼ ಠ ▃ ಠೃ ༽   

3. Mấy hôm nay chị mẹ bị ù tai chóng mặt, nghi là rối loạn tiền đình, đi khám chỉ được đo huyết áp qua loa rồi nhận một lô thuốc hoạt huyết dưỡng não và thuốc chống chóng mặt dành cho người già, không hề thấy CT scan hay chụp X quang gì cả. Chị mẹ tức lắm, bảo biết thế xuống SG khám luôn cho được việc. 
Tôi gật gù, nghĩ thấy thiệt thòi thay cho những người ở vùng sâu vùng xa chỗ tôi, mỗi lần đau ốm chỉ biết bám víu vào đám bác sĩ ngang ngược không có trình độ gì ở bệnh viện tỉnh, lại tưởng rằng bác sĩ như vậy là tốt lắm rồi, đã thế còn ngây thơ xòe bảo hiểm y tế ra mà không hay biết rằng bọn bác sĩ kia là chuyên gia dùng bảo hiểm y tế để phân loại bệnh nhân.  
Việt Nam có nhiều bác sĩ giỏi, nhưng họ giống sao buổi sớm quá đi, chỉ được thấy từ xa chứ chả được gặp trực tiếp bao giờ. Không biết khi nào những bệnh nhân tội nghiệp nghèo rớt mồng tơi mới được chữa bởi những bác sĩ như họ nữa đây... Hầy... 

4. Có đôi khi tôi rất muốn được làm phát xít một lần. Lũ trẻ trâu và thanh niên manh động thật sự quá nhiều, không thể chịu nổi. Việc tôi muốn làm lúc ấy sẽ không gọi là tội ác chống lại loài người nữa, phải gọi là tội ác chống lại loài trâu (hoặc loài lợn).

5. Tự do có nghĩa là thích gì làm nấy, không sợ bố con đứa nào :)) Tự do còn có nghĩa là luôn giữ được tâm thế thảnh thơi trong mọi ràng buộc (có sợ bố con đứa nào cũng không cho chúng nó biết).