10/8/16

5 for today



1. A Bum là một con chó có lòng tự trọng. Hễ gọi đùa nó là Sơn Bum hay Bum Núi thì nó không thèm quay đầu lại, chỉ khi nghe đúng tên Bum nó mới chạy đến thôi. Làm người cũng nên minh bạch rõ ràng như thế mới phải, không thì làm sao dám ngẩng cao đầu trước Bum nhà chúng ta đây.

2. Tôi thường thấy không có vấn đề gì với sự thay đổi của người khác, nên không hiểu những người hay trách cứ người ta "thay đổi rồi, không còn như xưa" đang nghĩ gì trong đầu. Mình có quyền lựa chọn sự không thay đổi thì người ta cũng có quyền chọn sự thay đổi chứ nhỉ. Mong muốn người khác luôn sống như những gì bạn tưởng tượng về họ chỉ là trò giải trí trong phạm vi hộp sọ của bạn thôi, lôi nó ra làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người ta phỏng có ích gì.

3. Rau muống xào, rau dền luộc, thịt kho tiêu, thịt viên sốt cà chua, gà chiên bơ, canh nấm. Toàn những món dễ làm, nhưng sao bây giờ không có được mùi vị giống như thời còn là sinh viên nữa nhỉ...

4. Có mấy cuốn sách mới đọc một lần, đến giờ vẫn chưa đọc lại, như cuốn Ruồi Trâu, Anna Karenina hay Tiếng chim hót trong bụi mận gai chẳng hạn,  Thật ra là chưa dám đọc, vì cảm xúc với tác phẩm mạnh mẽ quá, trái tim già nua này cảm thấy khó đối diện. Lâu nay vẫn có nhiều chuyện giống như những cuốn sách của tôi vậy, hiển nhiên không thể vứt đi rồi, nhưng cũng không dám nhìn lại, mà cũng chẳng biết tôi sẽ trốn chúng đến bao giờ... chậc...
Tôi đọc hoài không thể đoán ra 
Nghĩa lý sao, tại đâu lại thế 
Do ở thợ in cẩu thả 
Hay anh đóng sách điên rồ 
Chuyện hai người cách xa 
Chắc rồi sau gặp gỡ 
Em có đọc, em ơi đừng buồn sợ 
Thật ra sách trên đời 
Có phải trái đầu đuôi 
Tất cả rối bời 
Là do người ta lầm lẫn.


5. Nàng có thể cố tình chỉ cho tôi thấy đứa tôi thích là một con quỷ cái và mong tôi ghét nó, nhưng như thế không có nghĩa là nàng sẽ thay thế vị trí của nó được. Nàng có phải con quỷ cái tôi thích đâu. Nàng là một thiên thần.