14/8/16

5 for today


1. Một góc bức tranh hoa thược dược mới vẽ. Đúng là càng lúc càng đổ đốn, cả tuần mới vẽ xong một bức tranh (trong khi trước đây một ngày vẽ cả sáu, bảy bức 〒_〒), brainstorming cho game thì vẫn ì ạch mỗi ngày nhỏ ra vài giọt. Thậm chí người nông dân đã bỏ tập thể dục cả gần một tháng trời. Người nông dân không thể tin được cô ấy lại lười khủng khiếp như vậy! щ(゚Д゚щ) Trong một diễn biến khác vào sáng nay, cô ấy đã tỉnh dậy vào quãng gần bảy giờ với cái đầu nặng trĩu và toàn thân ê ẩm như bị điện giật. Đây rõ ràng là hồi chuông cảnh tỉnh bản thân trước quá trình ăn mòn cơ thể của cái sự lười thâm căn cố đế mà. Thôi, không thể chịu được nữa rồi, phải dành nốt hôm nay để phác thảo, dọn dẹp phòng ốc rồi vạch ra cái lịch tập đàng hoàng, từ mai trở đi không sống tha hóa bệ rạc như này nữa. Thật kinh khủng quá sức.



2. Hôm qua mơ thấy một toán cướp vào nhà. A Bum và Bò Sữa nhà tôi trốn dưới gầm bàn nhưng vẫn bị chúng nó phát hiện ra được. Tôi vội chạy ra che cho hai đứa. Thế xong bọn cướp bảo tôi phải chọn hoặc là chặt chân A Bum, hoặc là chặt tay tôi. Mẹ tôi quỳ bên cạnh vội nói đương nhiên phải chặt chân con Bum rồi. Tôi sửng sốt quay phắt lại nhìn mẹ, từ kinh hãi chuyển sang khinh bỉ, thế là tôi điên tiết lên tự cầm dao chặt tay mình rồi chìa ra cho mẹ xem, những tưởng sẽ có một màn ăn năn đầy nước mắt của bà, nhưng không, mẹ tôi trỏ tay cười ha hả: "Mày diễn sâu quá rồi con ạ, đưa tay kia đây, mẹ chặt nốt cho!". Ôi...

3. Rằm tháng Bảy này nhà tôi định nặn bánh trôi nước, tuy nhiên, trước sự khuyên can khẩn thiết của mọi người, tôi nghĩ tôi sẽ chỉ phụ trách bày biện bát đũa. Cái loại người mà cô hồn thấy cũng phải vội vàng cúng tiễn vong như tôi thì ngồi yên một chỗ vẫn hơn. ╰། ͒ ▃ ͒ །╯

4. Sắp đến giai đoạn mùa thu, trời cao xanh thẳm, mây nhởn nhơ bay chưa nhỉ. Mùa thu là mùa uống trà xanh, ăn bánh gạo giòn rộp rộp, rồi đi sắm áo len, mua vài đôi tất với cả mấy chiếc váy hoa đấy nhé. 

5. Chỉ còn bốn tháng nữa là hết năm. Thế tám tháng vừa qua tôi đã làm cái quái gì vậy?!