17/8/16

5 for today


1. Đến giờ vẫn hơi băn khoăn về chuyện người ta có thể kết hợp Vu Lan báo hiếu với cúng cô hồn vào chung một ngày, nhưng thôi, có bánh mà ăn là sướng rồi. Tô bánh xinh xẻo phết nhờ, tất nhiên tác giả ở đây chính là chị mẹ vạn năng, nhưng người nông dân cũng góp một tay nặn bánh đó nha, nhaaa... (๑´ㅂ`๑)



2. Kỳ này quẫn trí nên những lúc rỗi tôi chuyển sang xem phim Cinderella and Four Knights. Thằng em tôi trề môi chê bai, bảo tôi lớn rồi còn đi xem mấy phim Hàn Quốc ngớ ngẩn kiểu Boys over Flowers thời xưa. Ô mà tôi thấy vui ấy chứ, những phim như này khá dễ thương lại không làm mình đau đầu. Trai đẹp cứ gọi là ngập trời, nhìn ai cũng cưng chết đi được, thế xong trai nào cũng ga-lăng với em nữ chính nhé, mình thì kiểu già rồi, đời sống khô như rơm mùa hè, xem chúng nó ngọt ngào như vậy lại cảm thấy tinh thần được an ủi, hết sức là mãn nguyện, hê hê... ~(‾▿‾~ )

3. Sao người ta cứ thích ra quán cafe để ngồi làm việc vậy? Mà làm việc được mới hay chứ. ᵒ̌ ᴥ ᵒ̌  Tôi thì chịu, chả bao giờ tập trung làm gì được ở mấy chỗ mà những vật thể sống xung quanh cứ ngọ nguậy qua lại như thế, đã vậy còn phải giữ phong thái, không được gây ồn ào, rủi có quên mà nhún nhảy hát hò là bọn xung quanh lườm nguýt cho thủng trán ngay. Khi được ở một mình, tôi là chính tôi. Khi ở giữa đám đông, tôi là tôi theo tiêu chuẩn của xã hội... hừm... ʕ ͠° ʖ̫ °͠ ʔ

4. Có lần tôi hỏi Sói rằng quốc tịch VN có gây trở ngại nhiều cho một người cứ phải đi đi lại lại như cậu ấy không, Sói cười bảo cậu ấy thích làm công dân VN, nếu nhập quốc tịch Nga thì phải bỏ quốc tịch VN, mà cậu ấy lại không muốn như vậy. Do hộ chiếu VN không được powerful cho lắm, thi thoảng Sói nhà ta cũng bị mất thời gian vì những thủ tục cách rách này kia, nhưng cậu ấy vẫn vui vẻ với dòng máu Việt của mình, nhất là những khi có ai đó nhìn ngoại hình mà nhầm tưởng cậu ấy là người Châu Âu, và sau đó ngoác miệng ngạc nhiên khi biết cậu ấy là người Việt half-blood. ┐( °ー ° )┌  Cho nên mấy người có gương mặt đặc sệt VN mà cứ hay nhận vơ là dân Hàn-Trung-Nhật các kiểu ấy phải noi gương bạn Sói nhà chúng ta đi nhe. ԅ(≖‿≖✿)

5. Someone likes me... I'm just afraid of losing my phone.  (≖‿≖✿)