20/8/16

5 for today


1. Thấy hình này không?


Trông nó mới nhớ có lần đi tới công ty nọ, tôi tung tăng xuống chỗ anh bảo vệ dưới tầng hầm để ký tên báo danh ra vào công ty (kiểu kiểu thế), ký xong leo lên tầng trệt mở cửa, kéo mãi mà cửa vẫn cứng ngắc, hoảng quá chạy ngược về tầng hầm mếu máo với bảo vệ: "Anh ời, cửa hư hay sao í, em kéo mãi chả ra!". Anh bảo vệ cười tủm tỉm: "Thế à? Vậy em thử đẩy cánh cửa vào trong xem sao". Người nông dân chất phác thở hắt ra, lại chạy lên thử đẩy cánh cửa, ai ngờ mở ra được thật các vị ạ. Thế xong sướng quá, thò đầu xuống lan can vẫy tay với anh bảo vệ kia: "Anh ới, em mở được cửa rồi này!". Anh ta ngoác miệng ra cười. Lúc sau tôi về, anh ta còn toe toét chạy ra tạm biệt. Nông dân tôi cũng chả biết mất mặt là gì, chào đáp lại hết sức vui vẻ thân thiện, sau đấy hiên ngang rời đi. Ngẫm lại thấy bản thân lúc đó thật kiên cường. Haha... ha... (๑•̀ ㅂ•́)

2. Hí hí, bị bấn loạn với sự đáng yêu của cậu em ca sĩ trong phim Cinderella and Four Knights rồi đấy nhé. 

3. Trò horoscope vui vui về khả năng gặp lại người yêu cũ của cung Thiên Bình. Những Thiên Bình khác thì tôi không biết, chứ tôi thì đúng ý như này, mặc dù tôi cũng chỉ giả vờ dịu dàng cho phải phép 눈‸눈  Thiệt xui xẻo!



4. Nam ca sĩ Hàn Quốc bây giờ có ai ngoài G-Dragon và TOP không nhỉ. Đây là hai người duy nhất tôi nhận biết được.

5. Nói ra điều này thật không dễ thương chút nào, nhưng tôi rất khó chịu khi thấy người nhỏ tuổi hơn mình tỏ thái độ vô phép hoặc ăn nói thiếu lịch sự (kiểu cá mè một lứa) với tôi. Mặc dù tôi hay phớ lớ hớn hở, cũng không giở thói bắt bẻ chuyện xưng em gọi chị hay những trò đùa giỡn, nhưng không có nghĩa là tôi không nhìn thấy (và phân biệt được) cách người khác cư xử với mình. 
Khi người ta nói với bạn rằng cứ tự nhiên đi, họ không câu nệ hay để ý bạn đâu, điều đó có nghĩa là họ tin bạn đã đủ hiểu biết để tự nhìn thấy phạm vi bạn được tự nhiên và thoải mái mà tiếp xúc với họ. Lẽ nào lớn thế rồi mà bạn còn nhầm tưởng điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tha hồ hành xử quá trớn trước mặt họ, hửm? 
Thời nay, chẳng ai trực tiếp la mắng hoặc khiển trách bạn về thái độ vô phép của bạn cả, người ta chỉ âm thầm liệt bạn vào sổ đen ngoại giao của người ta thôi. Chẹp.