10/10/17

5 for today



1. Vũ hỏi: Chị dùng son gì thơm thế?
Tôi: Ờ, tại son dưỡng của chị có matcha, chocolate, cả bạc hà...
Vũ: Em nếm thử được không?
Tôi: Ờ.
Được một tí, Vũ trầm trồ: Ơ, ăn nó hay hay chị ạ, thơm ghê!
Tôi thở dài: Bên đấy có bán cả son dưỡng dành cho nam. Cậu muốn thì chị mua cho, ai lại cạy son của chị ra nhấm nháp thế kia.
Vũ nhà ta liền cười ngây ngây.

2. Netflix làm lại phim về cô bé Anne tóc đỏ với tựa đề là Anne with an E (*xem ở đây*). Phim thật tuyệt vời, diễn viên xuất sắc và phong cảnh đồng quê nước Anh quá đẹp khiến tôi vô cùng xúc động (Làm cách nào họ tìm được cô bé diễn viên có ngoại hình giống y nguyên tác thế nhỉ? Cô bé cứ như sinh ra để đóng vai Anne vậy).

3. Tôi thành chó rồi. Tôi đã mua một chiếc áo len muối tiêu không tay, vì lúc đó tôi tặc lưỡi: "Dù sao làm chó cũng thích hơn làm người". Giờ thì tôi là một con chó theo mọi nghĩa. 

nguyên nhân khiến công chúa vịt phản bội lời thề
và bị mụ phù thủy cầm tuốc-nơ-vít hô biến thành chó đốm... 


4. Tôi đang xem hai cuốn sách tranh: Câu lạc bộ nghiên cứu bí ẩn của Phan, với cuốn Ngôi nhà to và ngôi nhà nhỏ của Ueno Yoshi. Cuốn sách của Phan khiến tôi nhớ lại thuở bé mỗi lần đọc xong một tập của Sherlock Holmes là tôi liền lôi sổ ra tô vẽ hì hụi và ghi chép lại những kiến thức phá án trong truyện. Thiệt dễ thương quá.◞ ༘♡ ⁾⁾ 

5. "Thái độ trưa nay của mình thô lỗ và cay nghiệt không khác gì đồ phù thủy mũi khoằm. Thật đáng xấu hổ. Lúc nãy ngủ dậy, mình đi tắm cho mát mẻ, rồi ăn một lát thịt nướng tẩm mật ong, vài khoanh khoai lang và uống một cốc trà xanh. Mình thấy nhẹ nhõm hẳn, tuy rằng vì thế mà nỗi hối hận do hành vi buổi trưa của mình đang bự dần lên. Mình ổn. Mình sẽ ổn mà."