18/10/17

5 for today



1. Đi cắt tóc ngắn hẳn lên. Bà chị cắt tóc mười phần hưng phấn, cầm kéo cười khanh khách. Tôi có cảm tưởng bằng vào khí thế ấy, chị ta cạo trụi đầu tôi luôn cũng nên. Chị ta còn hứa lần sau sẽ dùng tông-đơ ủi chỗ tóc đằng sau gáy của tôi cho cao lên giống bọn con trai nữa. 

2. Mỗi lần ghé instagram của thái tử Dubai tôi lại nghĩ anh ta cũng thiệt xui xẻo vì chả có mấy lựa chọn trong chuyện thành gia lập thất. Chắc chẳng cô nàng có đầu óc nào mà lại muốn lấy một thái tử Hồi giáo để rồi phải sống cả đời kín như bưng không một tí gió lùa trong cung điện mênh mông tẻ nhạt. Có lẽ vì vậy mà anh thái tử xuất chúng nọ toàn hướng tình yêu của mình vào thể thao, bắn cá, chim cò với cả ngựa nghẽo. Xem ra cuộc sống sẽ thiệt hết sức lành mạnh khi người ta giàu có, tài giỏi, đẹp trai và người ta cô đơn.

3. Tôi chẳng bao giờ suy nghĩ nghiêm túc về tương lai xa của bản thân vì tôi luôn cảm thấy mình không hề có cái gọi là tương lai. Cùng lắm thì khi muốn làm một thứ gì đó, tôi sẽ phác kế hoạch và không quản tốn bao nhiêu thời gian để thực hiện điều đó. Tâm trí tôi đã chết ngắc từ năm 15 tuổi. Kể từ đó, tôi chỉ còn hít vào thở ra để chứng tỏ mình tồn tại giống đám người xung quanh. 

4. Về cuốn sách Chú bé mang pyjama sọc của nhà văn John Boyne
Đó là câu chuyện "chuyển nhà và gặp được một người bạn mới kỳ lạ" qua lời kể của cậu bé 9 tuổi - Bruno. Một câu chuyện giản dị như buổi sớm mai nắng nhạt, nhẹ nhàng như cơn gió vờn trên đồng cỏ, và ngây ngô như chính bản thân cậu bé. Nhưng tôi đoan chắc bất cứ người đọc nào cũng sẽ dần cảm thấy nghẹn thở trước sức nặng khủng khiếp của câu chuyện mà ai-cũng-biết-là-chuyện-gì ấy. 
Đây là cuốn sách mà ta nên tự mình đọc chứ không nên nghe kể lại. Còn người đã đọc và đã hiểu rồi có lẽ chỉ muốn im lặng chôn giấu nỗi ám ảnh khôn nguôi xuống tận đáy lòng.



5. Có phần tử Hồi giáo cực đoan nào muốn chĩa súng bắn đùng đoàng một cụm mây béo mập đang ì ạch trôi trên bầu trời 4 giờ chiều không? Không. Bởi vì một đám mây thì không liên quan quái gì đến một kẻ cực đoan sùng đạo cả. Đám mây thậm chí còn chả cần phải lên tiếng thì gã Hồi giáo cũng biết chỉ có dở hơi mới tốn đạn mà làm trò rồ dại. Nên sống như một đám mây, và ta sẽ không phải điếc tai vì bọn quạ con hay xì xào sau lưng ta nữa.