25/10/17

5 for today



1. Rovina Cai - Lâu lắm mới bắt gặp một họa sĩ minh họa Đồi Gió Hú giàu cảm xúc thế này. Ít nhất thì với quan điểm thẩm mỹ của tôi, những bức tranh cô ấy vẽ đều rất tuyệt vời. 


2. Thi thoảng nghĩ về thầy giáo hướng dẫn tốt nghiệp năm đó của mình, tôi vẫn hơi hoang mang. Tôi cứ luôn tưởng thầy là một ông giáo trung niên với nhân trung dài kiểu người Nhật, cho đến khi thằng em tôi đính chính lại rằng thầy chỉ là lớp đàn anh của tôi thôi. Thầy-không-hề-trung-niên! Vậy mà hồi đó thấy thầy cư xử với mình bằng phong thái lịch thiệp của các nam chính trong tiểu thuyết của Jane Austen, tôi còn tự lòng khen thầy là ông bác tao nhã hiếm có. Hóa ra thầy là một thanh niên dưới lớp vỏ trung niên! Cũng may tôi và thầy đều ít nói khó gần, chứ không tôi lại buột miệng hỏi thầy có con trai bằng tuổi em không thì đúng là hỏng... trời ạ...

3. Nông dân dốt sử nước nhà hồi nọ đọc mới biết Lý Thường Kiệt là một thái giám và còn là đệ nhất mỹ nam một thời. Ngụy Trung Hiền tuổi tôm nhé. Hoang mang again.

4. Hôm nay phải gọi một cuộc điện thoại dài, tôi đã phát hiện ra giọng mình trên điện thoại rõ là ẽo ợt và biến thái. Tôi nghĩ vậy và thấy hơi ghê ghê.

5. Hu hu! Brandon Flynn! Trả Sam Smith dịu dàng ngọt ngào đây! Hu hu, người nông dân thích Sam Smith lắm cơ!!! :((