2/7/19

5 for today



1. Tối nay, mình làm việc xong lúc 21 giờ 38 phút. Và mình thấy xung quanh thật trống trải. Không có mưa, nhưng gió vần vũ trên những ngọn cây. Có lẽ những ngọn cây cũng thấy bầu trời trên đầu chúng thật trống trải.

2. Lúc lang thang sang nhà cô Shhh, thấy nàng ta cuối cùng đã chịu viết vài dòng. Có một đoạn như sau: 
"Anh có biết ưu điểm của người chậm cảm là gì không? Là anh không bao giờ phải chịu nỗi đau cùng lúc với người khác. Có thể anh sẽ cảm thấy sau đó rất lâu, và nỗi đau còn nguyên vẹn không thì em không chắc.
Nhưng anh phải chịu đựng một mình. Và đấy là điều cô độc nhất anh từng biết." 
Nếu tôi không nhầm, hồi năm ngoái tôi từng đọc những dòng này trong cuốn sách nào đó trên bàn của Vũ (mà tôi chịu không nhớ được tên sách là gì). Tôi chỉ nhớ về chậm cảm. Ngờ rằng có không ít người như vậy. Khi mà ban đầu mình thấy mọi thứ vẫn thế, mình tự nhủ rồi sẽ ổn thôi, sẽ ổn cả thôi, nhưng thời gian trôi qua mình càng lúc càng nhận ra không bao giờ có thứ gì gọi là ổn. Nỗi đau chậm rãi ngấm vào xương tủy, xiết chặt lấy từng hồng cầu, đến khi cái đầu ù ì của mình nhận ra thì đã quá muộn. Mình chẳng còn gì ngoài nỗi đau thấm thía tận tâm can.

3. Bàn tay phải của tôi thi thoảng vẫn còn cảm giác mềm mại và ấm áp lúc xoa nhè nhẹ lưng bé Béo. Cô nàng là bạn gái cũ của em trai tôi. Nay con bé đã lấy chồng, cứ dăm bữa nửa tháng lại bị gã nghiện cờ bạc đó đánh cho một trận. Những lúc ấy con bé bỏ về nhà mẹ ruột tá túc vài hôm. 
Bé Béo không dám bỏ chồng. Vài lần buồn quá còn than thở với em trai tôi. Hai đứa lại rủ nhau đi uống trà sữa và ăn bánh flan, cùng nhau nói xấu gã "chồng của Béo", cười hỉ hả, rồi đứa nào lại trở về cuộc sống của đứa nấy. Cuộc đời cứ nửa buồn nửa vui trong mắt những đứa thơ ngây. 
Bàn tay phải của tôi thi thoảng lại tiu nghỉu như muốn hỏi tôi: Sao có đứa nỡ đánh con bé tròn trịa, hồng hào và ấm áp này nhỉ? Tại sao?

4. Đốm điên. Có chiếc áo cũng muốn mặc chung.

5. I'll Be Good - Jaymes Young 
I thought I saw the devil, this morning
Looking in the mirror, drop of rum on my tongue
With the warning to help me see myself clearer
I never meant to start a fire,
I never meant to make you bleed,
I'll be a better man today 
I'll be good, I'll be good
And I'll love the world, like I should
Yeah,
I'll be good, I'll be good
For all of the times that I never could. 
My past has tasted bitter for years now,
So I wield an iron fist
Grace is just weakness
Or so I've been told.
I've been cold, I've been merciless
But the blood on my hands scares me to death
Maybe I'm waking up today