28/7/19

5 for today



1. Đời bạn chán đến mức nào? --> *read*

2. Nhân viên giao hàng gọi điện: chị H ơi, có hàng gửi cho chị đến số 164, nhưng nhà chị ở 165/4 mà chị nhỉ! - Ừ... ừ... chắc người ta ghi nhầm địa chỉ á - Em biết ngay mà, thế chị ra cổng đi, em đang đứng ngoài cổng đây này ~

3. Vợ chồng bà chị họ tung tăng lái ô tô đi chơi từ Bắc vô Nam. 
Năm xưa ai cũng bảo chị họ tôi không có ngoại hình đẹp, học hành cũng tầm thường, sợ sau này lấy phải chồng không ra gì. Nhưng tôi biết chị từ năm chị 17, tính tình bộc trực, không nói được lời văn vẻ song không bao giờ dối trá. Vì tự biết bản thân không đẹp cũng không giỏi nên chị chưa từng có hai từ kiêu ngạo trong đầu. Chị lại còn thẳng thắn, nôm na là "không sợ bố con đứa nào". Tuy rất ham tiền và ham làm giàu nhưng tuyệt đối không vì tiền mà bán rẻ lương tâm :))  
Nay thì ai cũng khen chị họ tôi tuy xấu nhưng có số hưởng, lấy được anh chồng vừa giỏi làm ăn vừa vô cùng trung thành với vợ :)) Thiệt tình, sao các vị cứ xoáy vào ngoại hình của người ta vậy, đến khi nào các vị mới chịu công nhận chính tính tình tốt mới đem đến sung sướng cho người ta? =.=

4. Có cảm giác mình đã đăng bài báo ở mục số 1 rồi, nhưng cũng có cảm giác là chưa đăng... 

5. Lương Triều Vỹ, ngoài giờ đóng phim, chỉ thích về nhà rồi tự mình chìm vào yên tĩnh, có khi cả ngày không nói câu nào. Lưu Gia Linh lại thích tụ tập bạn bè, đi ăn đi hát đến tận khuya. Lương Triều Vỹ cực ghét bài bạc trong khi Lưu Gia Linh rất mê mạt chược. 
Lương Triều Vỹ chỉ yêu cầu Lưu Gia Linh hễ đi chơi mạt chược, cách một tiếng gọi điện về một lần để đảm bảo bản thân vẫn bình an là được. 
Những lúc Lương Triều Vỹ rơi vào trầm mặc và không muốn nói chuyện, Lưu Gia Linh đều tự kiếm cách vui chơi, để Lương Triều Vỹ được thoải mái sống trong không gian của riêng mình. 
Mỗi lần Lương Triều Vỹ nói nửa chừng mà không tìm được lời nào diễn đạt đúng ý, chỉ cần quay sang gọi nhẹ "Gia Linh", Lưu Gia Linh sẽ lưu loát tiếp lời như thể đã đọc được toàn bộ ý nghĩ của chồng mình. 
Hai người không có con, nhiều điều tiếng chĩa vào Lưu Gia Linh. Lương Triều Vỹ chỉ một mực khẳng định chẳng cần con cái, muốn toàn tâm toàn ý lo cho mẹ, em và Lưu Gia Linh. Tâm sức quan tâm ngần ấy người là đủ rồi, không cần có thêm con cái gì nữa. 
Rất nhiều người thắc mắc tại sao người trầm mặc như Lương Triều Vỹ lại có thể sống cùng một Lưu Gia Linh hướng ngoại và kiêu ngạo lâu như vậy. Có lẽ vì Lương Triều Vỹ chưa bao giờ có ý định nhốt bản tính hoang dã của Lưu Gia Linh vào trong chiếc hộp do mình tạo ra. Còn Lưu Gia Linh, dù vui chơi ở đâu cũng không bao giờ quên trở về nhà để lắng nghe và thấu hiểu người bên cạnh mình. Mọi lý lẽ đều là phỏng đoán, chỉ có cuộc sống của hai người họ suốt chục năm nay vẫn như thế, nằm ngoài mọi lý lẽ.  
Hai người này, họ thiệt ngầu! =.=