17/9/15

5 for today


1. Lâu rồi mới lại có một cuộc nói chuyện tử tế qua video call Skype với Sói và nhóc con Kyu. Hôm đó hai bố con nó mới tắm xong, tóc còn ướt chèm nhẹp, thế mà đã ngồi chụm đầu trước laptop rồi nhe răng cười hồ hởi với tôi. Một lớn, một bé, cùng mặc áo thun màu mint, cùng ôm mỗi đứa một chai sữa tươi ngồi hút rồn rột. Hình như nuôi trẻ con cũng giống như nuôi chó, nuôi mèo thì phải, càng nuôi lâu trông mặt nó càng giống mặt mình, ngay cả cái kiểu tay chống cằm, nghiêng mặt liếc mắt nhìn sao nom cũng giống nhau đến mức khiến tôi phải xúc động đến thế. Hai con người đó, tưởng chừng chẳng có chút liên quan gì đến nhau ngoài việc đều đã trải qua nhiều bất hạnh, đời xô xô đẩy đẩy thế nào lại cùng dạt dưới một mái nhà, rồi mỗi ngày đều cùng nhau vụng về xây nên một tổ ấm đơn sơ. Sói là mặt trời lớn của Kyu, thằng bé cũng là mặt trời nhỏ của cậu ấy, còn tôi đây thực lòng có cảm giác sướng rơn khi thấy mình giống một bông hướng dương lười nhác luôn được sưởi ấm dưới ánh nắng mặt trời.

2. Váy đẹp quá, đúng kiểu tôi thích đây này! (*´▽`*)


From Flickr of Siréliss
click to view larger image :))



3.Trong khi tôi còn chưa kịp biết cái iphone 6S tròn méo như nào, hiện đại ra sao, thì một vài thanh niên đã nhanh tay bán cả thận đi để mua nó cho bằng được. Thế giới quả nhiên tiến bộ với tốc độ chóng mặt luôn hầy!

4. Kinh nghiệm được đúc kết một cách thô sơ sau khi chứng kiến những vụ li dị của chị em bạn bè là: Phụ nữ có thể yêu và bắt đầu với một người đàn ông nghèo, nhưng chẳng ai muốn đi hết cuộc đời với người đàn ông không có chí tiến thủ cả. Chậc...

5. Lang Nha Bảng - phim hay và đẹp thế này thì mãi chưa thấy chiếu, còn cái thứ nhảm quần như Vân Trung Ca đã ra được những bốn tập  T^T