30/9/15

5 for today


1. Ngày xưa hai người họ chia tay nhau vì anh chỉ là một đứa nghề ngỗng không ổn định, nay đây mai đó. Giờ anh trở thành kẻ có tiếng tăm rồi, sống cùng một thành phố với chị, lại tình cờ phải thường xuyên giáp mặt vì công việc, thấy chị vẫn độc thân, vẫn tàng tàng như vậy, anh có vẻ hãnh diện lắm. Anh bảo với tôi, anh cảm thấy tủi nhục hồi đó bây giờ mới có chỗ trút ra, anh rất hả dạ. 
Nói một hồi, anh chậc lưỡi: "Em thấy đó, chỉ vì tiền bạc địa vị mà chia tay, giờ có phải hối hận không!" 
Tôi bật lại: "Miệng lưỡi anh bây giờ càng cay độc thì chị ấy lại càng không có lý do gì để hối hận cả." 
Sau buổi nói chuyện định mệnh ấy, bây giờ chúng tôi đã cạch mặt nhau. Đây là một bài học nhỏ về cách sử dụng nước bọt: đừng bao giờ buông lời khuyên nhủ những thằng não tàn đần độn, chỉ phí nước bọt thôi, chỗ enzyme ấy để dành mà hôn hít đứa khác còn bõ công hơn.

2. Bọn trên facebook dạo gần đây đang phát cuồng lên với mấy cái video, nhất là trong tình trạng video tự động bật khi chưa cài đặt lại. Thật tuyệt quá. Tôi đang lúc không nghĩ ra được lý do gì để thanh trừng friendlist trên facebook, giờ thì có rồi, đứa nào share video khiến chị ngứa mắt thì chị sẽ cho chúng mày cuốn gói đi trong vòng một nốt nhạc (ờ mà đứa nào cứ rống lên khen phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh rồi post ảnh chụp mấy cái vé xem phim đó là chị cũng cho đi tàu bay luôn).

3. Tội nghiệp quý ngài Putin với bài diễn văn phát biểu tuyệt vời của ngài hôm vừa rồi tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc (*xem tại đây*) Rất tiếc, bọn ngồi ở đấy không có tai, còn lũ Liên Hiệp Quốc thì có tai nhưng chưa được bọn-không-tai cho phép sử dụng.

4. Vô tình nhìn thấy trên fb:

"Em nghĩ thế nào về vấn đề quay cóp?" 
"Cũng giống như vợ mình mang cái thai của người khác, mục đích thì đạt được, nhưng phương pháp không chấp nhận nổi."

5. Cuối cùng cũng nói lời tạm biệt tháng Chín được rồi.