6/9/15

Chuyện của tháng Chín


1. Có những ngày thật tươi đẹp, mới thò mặt ra cổng đã gặp được soái ca. Lần đầu tiên thấy một anh nhân viên giao hàng đi mô tô khủng bố như vậy, đã thế anh này lại có gương mặt ngây thơ tươi tắn như cúc họa mi nữa chứ (tả đến đây thấy muốn ói quá =]] ). Aiguuu... mỹ nam định lực rất tốt nha, không hề bị hoảng hốt bởi ánh mắt ngắm trai trần tục và đầy bỉ ổi của đứa nào đó. Giao hàng xong còn cẩn thận chụp lại chữ ký, rồi hì hụi trải tờ hóa đơn ra nhắc: "Em ơi, nếu em không hài lòng chỗ nào hoặc hàng hóa có vấn đề thì nhớ phải gọi đến số này em nhé!". Dzộ ôi, giọng mỹ nam dịu dàng ấm áp làm nhân gian muốn tỏa nắng luôn ~(‾▿‾~ )

2. Đang nghe Little Bird của Eels và tưởng tượng mình là một con mèo nằm phơi nắng trên mái nhà.
em là con mèo
nằm trên mái nhà
mắt nghiêng hờ hững
ngắm mây bò qua

bên kia hàng xóm
có cậu thiếu niên
vẽ tranh, đọc sách
cười nom rất hiền

em là con mèo
nằm trên mái nhà
mắt tròn chăm chú
mải nhìn người ta

em là con mèo
chỉ là con mèo
nằm trên mái nhà...

3. Một vài nhân vật phản diện yêu thích của tôi (nhân dịp nàng Cuckoo đang tiến hành tham khảo ý kiến chị em cho nhân vật phản diện trong truyện của nàng ta): 
Joker - The Dark Knight
Hans Landa - Inglourious Basterds
Theodore "T-Bag" Bagwell - Prison Break
Boris "lột da" - The wind-up bird chronicle
Tào Mạnh Đức - Tam quốc diễn nghĩa

4. Số tôi sinh ra đã được định không thể làm người tốt. Kiểu lần nọ gặp lại người quen cũ trên facebook, nghĩ dẫu sao cũng từng biết nhau, thấy bạn nó làm photographer nên vào ngắm nghía các tác phẩm của bạn ý rồi comment khen vài tấm đèm đẹp, mục đích động viên. Ai ngờ nửa tháng sau ghé lại phát hiện bạn ý viết một đoạn dài loằng ngoằng với đại ý là có một số "người cũ" ngày xưa ruồng rẫy coi thường bạn ý, nay thấy bạn ý thành công nên quay lại bám càng, nhưng đối với bạn ý "cũ" là "cũ" nên đừng có tơ tưởng đến chuyện quay lại nhá... kiểu kiểu vậy. Dùng răng nghĩ thì cũng biết mình bị liệt vào cái nhóm "người cũ bám càng kia" nên tôi thập phần hối hận. Mẹ kiếp, cả năm mới nghĩ đến chuyện ăn chay niệm phật một lần thì lại bị người đời phũ phàng phỉ nhổ như vậy! 
"Tao muốn làm người lương thiện! Ai cho tao lương thiện?" - Chí Phèo cảm khái bình luận.

5. Hỏi bạn Sói: "Sắp 25 rồi đấy, tiêu chuẩn người yêu giờ như nào?" 
Cậu ta đáp như thể đã thấu triệt mọi khúc khuỷu của đời người: "Ế lâu năm, nay chỉ cần dzời mưa biết chạy vào nhà là tốt rồi."
=)) 

6. Cây son mới ra của CL trông vừa giống cái gót giày lại vừa giống lọ thuốc độc của mấy bà hoàng hậu Ai Cập cổ đại. Nhìn kiểu gì cũng có cảm giác nó thô thiển và xôi thịt, tuồng như nó dành cho cánh nhà giàu mới nổi khoe tiền khoe của chả bằng. Nói chung là nom kinh không tả được.

7. Nãy đi ngang qua bếp, nghe Ruby nói chuyện với mẹ:
- Bác ơi, bác "cốc cốc" điiii!
- À, cốc cốc cốc!
- Ai gọi đó?
- Tôi là thoooỏ!!!
- Nếu là thoooỏ, cho xem taiiii!
- Mà thôi, tôi là naiiii!
- Nếu là naiiii, cho xem gạcccc! 
- Cốc cốc cốcccc 
- Ai gọi đó?
- Là bác đâyyyy 
- Nếu là bác, cho xem tayyyyy
Xong hai bác cháu lao vào ôm nhau rồi cười phá lên. Nham nhở thế chứ lị! 
 
8. Đầu mùa thu, tôi rảnh rỗi mua cho mình một chiếc sơ mi crop-top in hoa và một lọ Daisy Dream. Dịu dàng và trong trẻo, hai thứ quà này thật sự khiến tôi cảm thấy vui vẻ với cuộc sống độc thân của chính mình.

9. Dễ thương ghê! (*´▽`*)