19/6/16

5 for today



1. Cậu ta lúc nào cũng có chuyện gì đó để buồn, nhưng hễ ai hỏi đến thì cậu ta chỉ cười không nói. Tôi lén lút kết luận cậu ta là "tên buồn cười".

2. Người bạn nhỏ của tôi nói, mỗi lần nghe Lou Doillon hát, nàng liền nhớ đến khoảnh khắc nhìn thấy tôi nhấm nháy điếu thuốc trên môi. 
"Lúc ấy, cậu thường nheo một bên mắt rồi đưa tay dụi dụi như thể sắp gục xuống sofa ngủ ngay được." - Nàng mỉm cười hồi tưởng. 
Tôi cười lớn. Gương mặt bánh bao của tôi bấy giờ, thậm chí bây giờ cũng vậy, chưa lúc nào hợp với quá khứ mù mịt khói thuốc ấy cả, trông cứ như đứa bé mười tuổi cố xỏ chân vào đôi giày cao gót đỏ chóe vậy, chỉ càng khiến người ta thấy tội nghiệp hơn. Ấy vậy mà người bạn cũ nào gặp lại cũng bảo chịu không quen được với việc tôi ngoan ngoãn sống một cuộc đời xanh sạch đẹp, còn bạn bè sau này chắc chẳng ai tưởng tượng được tôi của nhiều năm về trước. Trái ngược hoàn toàn như vậy nhưng tất cả đều là tôi, không giả dối chút nào. Lạ thật.

3. Lại tiếp tục nhờ vả nàng Bệnh chút việc và cảm thấy nếu không có nó tồn tại chắc tôi sẽ rơi vào trạng thái lơ mơ như người trên trời. Đã từng có người tỏ ra lo lắng vì thấy tôi có quá ít bạn thân là con gái. Tôi cũng thấy vậy. Nhưng tôi thường gặp khó khăn khi phải trò chuyện với một cô gái, bởi tôi cứ thấy mình quá thô thiển và kém tinh tế khi ngồi cạnh họ, tôi luôn lo lắng không biết phải nói gì để cho họ vui, đại khái là thế... Chẳng hay những cô nàng khác có cảm giác như vậy khi ngồi với tôi không nhỉ?

4. Đang đối mặt với lời khuyên khẩn thiết của thằng em: học bơi và học lái ô tô. Học bơi thì không sao, cũng tốt thôi. Nhưng học lái ô tô... có phần hơi khiên cưỡng với đứa não Windows 1.0 như tôi chăng...? Tôi đang tưởng tượng đến cảnh tôi đi thi bằng lái ô tô, ngơ ngẩn đến độ vào nhầm ghế sau xe rồi hét lên với thầy dạy lái: "Thầy ơi, xe em không có vô-lăng thì lái làm sao?!". Chắc chắn bạn thầy phải thương tôi lắm, ha ha! (๑•̀ ㅂ•́)و

5. G.lia bảo nó sẽ chờ đến lúc tôi cô đơn đến quẫn trí rồi cầu hôn tôi. Chậc... tên nhóc này lớn lên cũng không tồi, bắt đầu biết tính toán chiến lược khi làm việc rồi cơ đấy.