27/6/16

5 for today





1. Hai ngày qua ở Sài Gòn, lần này hoàn toàn không có công việc, chỉ mỗi ăn với chơi. Cả năm rồi mới gặp Juan, và lần đầu tiên gặp Spi. Tôi nghĩ mình sẽ nhớ mãi bàn tay ấm của Juan khi con bé vô thức nắm tay dắt tôi qua đường, và giọng Spi gọi nhắc tôi cẩn thận trời mưa khi tôi bước ra khỏi tòa nhà chiều hôm đó. Hẳn cả hai đều không biết cho đến giờ tôi vẫn ám ảnh và thầm sợ chuyện phải một mình đi qua đường, và cả chuyện nếu không được Spi gọi lại, tôi đã ngơ ngơ mà đi thẳng xuống lòng đường đầy xe dưới cơn mưa ướt đẫm. Mỗi lần đi đâu đó, thật an tâm khi luôn có những người bạn bên cạnh che chở cho mình. Nghĩ lại, tôi nhận ra thế giới của tôi bao lâu nay cô độc quá...

2. Quán Cây Cột Điện. Hai mẩu sandwich phô mai. Bá tước tiểu thư. Chè hoa cau. Con Bệnh béo điên và sở thích miệt mài sưu tập quần chip của nó.

3. Dành bốn phút cho Million years ago của Adele. Mặc dù vẫn muốn nghe một giọng ca dịu dàng và hiền lành hơn Adele.

4. Mặc kệ công việc, mặc kệ phiền lòng, hôm nay là tập cuối của Game of Thrones.

5. Vừa mưa. Vừa lạnh. 
"Trên chuyến tàu bốn mùa ấy, nếu em phải xuống trước, xin đừng đánh thức khi tôi vờ say giấc, hãy để tôi được ngủ yên cho đến trạm cuối cùng, và tự ru mình rằng, tôi không hề hay biết em đã bỏ đi."