23/1/17

...




Đêm qua tôi mơ thấy một đám người mặc đồ phẫu thuật quây quanh những bể nước lớn như bể nước ở mấy xưởng nhuộm. Trong bể nước toàn xác người, toàn là phụ nữ, những cái xác đầy vết thâm tím, nát bấy, méo mó và dị dạng. Những người mặc đồ phẫu thuật đang dùng dao mổ và cắt mấy xác chết, săm soi chúng rất kỹ như đang muốn nghiên cứu. Chỉ một loáng, tất cả bể nước chứa xác người đều trở nên đỏ ngầu, bầy hầy, mùi tanh xông lên nồng nặc. Tôi cảm thấy khó thở, muốn bỏ chạy nhưng chân như bị chôn dưới nền gạch (gạch lát nền in những bông hoa đỏ li ti). Thình lình một người mặc đồ phẫu thuật quay lại nhìn tôi chằm chằm. Dần dần, tất cả những người đó đều dừng công việc mổ xẻ lại và quay lại nhìn tôi, sau đó cả đám người bắt đầu lao về phía tôi với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Tay họ ướt sũng máu.
Lúc tỉnh dậy tôi thấy mình nằm úp sấp, cánh tay trái bị đè nặng vừa tê vừa nhức. Một tia nắng sớm len lỏi qua tấm rèm màu xanh da trời nhạt nom dìu dịu.  
Trời hôm nay trong và đẹp lắm...