27/11/15

5 for today


1. Cảm giác thật khó tả khi nghe thấy trường mẫu giáo đầu ngõ mở bài Sexy Sexy Lady của M.Talking cho các cháu chơi đá bóng.

2. Tình cờ thấy tivi chiếu lại phim Long thành cầm giả ca, nhạc trong phim hay, cảnh quay cũng rất đẹp, mỗi tội nội dung phim nhạt nhòa và trình độ của diễn viên nước nhà vẫn còn lẹt đẹt không theo kịp sự phát triển của công nghệ kỹ thuật. Cứ được cái này lại mất cái kia, chả biết nền điện ảnh nước ta đến năm nào tháng nào mới ngóc đầu lên được.

3. Bữa nay rảnh rỗi hay ngồi coi tivi với mẹ, thấy chiều tối nào cũng có chuyên mục Cặp lá yêu thương. Có nhiều đứa nhỏ tội thật, nghèo khổ đủ đường, miếng ăn còn không có thì lấy gì mà đi học. Còn một số đứa thì như thằng em họ nhà tôi kia, thích gì được nấy, cơm dâng tận miệng, ấy thế mà hôm nào không vui nó lại giở chứng bỏ nhà ra đi, báo hại cả họ chạy đôn đáo đi tìm. Giá đứa này bù được cho đứa kia thì đời tươi đẹp biết bao nhiêu.

4. Tâm hại người có thể không có nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Thủ đoạn có thể tàn nhẫn, nhưng thái độ nhất định phải ôn hòa. 
Nhất định! Nhất định!

5. Ầy, đừng vì người ta hay giả ngu mà nghĩ rằng người ta ngu thật chứ!