27/3/17

5 for today


1. Lại thêm một dấu hiệu kinh hoàng của tuổi tác, đó là tôi khi đặt câu nhằm diễn giải số tuổi của mình: "Sonata học lớp 10 từ 10 năm về trước".

2. "Này mẹ", tôi nói.
- Gì?
- Lão già hàng xóm đối diện có vẻ biến thái đấy nhỉ.
- Ờ. Lần nọ lão đứng nói chuyện với mẹ mà còn giở trò xoa má với vuốt tay mẹ cơ đấy.
- Hay lắm, lần sau mà lão già ấy qua đây, mẹ gọi con, con túm tóc lão cho mẹ tha hồ vả mặt.
- Không được đâu.
- Sao không? Mẹ sợ gì!
- Mày không nhớ à, lão đó trọc đầu.
- À... ờ nhỉ... vậy để con cầm theo compa...

3. Em Tuli cười hề hề hỏi tôi: "Em bảo, nếu bà đi xem phim với anh giám đốc Ahn trong Strong woman Do Bong Soon, anh ý kêu lạnh thì bà định làm gì?" 
Tôi nguýt con bé: "Hỏi thừa, đương nhiên phải ôm tay xoa xoa cho khỏi lạnh chứ còn làm gì nữa. Ai lại để người dễ thương như vậy bị nhiễm lạnh vì một bộ phim chiếu rạp tào lao được nhờ!"

4. Game Drawn 3 hay ghê.

5. Mỗi lần xem phim nào có Kim Thành Vũ diễn tôi đều nhớ lại rất nhiều chuyện xưa. Ví dụ như hôm nay xem phim See you tomorrow chẳng hạn, bỗng nhiên nhớ những ngày tháng sống vui vẻ bạt mạng vô cùng, những ngày tháng quá ngắn ngủi ấy... Cô Kira bảo tôi vẫn đang có tuổi trẻ đây thôi, mà chắc ai ở tuổi tôi cũng nghĩ thế, mới tí tuổi đầu mà (đừng tin cái mục số 1 khỉ gió kia làm gì). Nhưng thật lòng mà nói, tôi cảm thấy tuổi trẻ tươi đẹp của tôi đã tắt ngóm từ đời nảo đời nào, chính vì thế mà chỗ này toàn những chuyện ngày xưa, thuở ấy, hồi trước, năm này, tháng nọ... Tôi chán, chẳng muốn nghĩ gì đến chuyện sau này. Nếu tuổi trẻ của mỗi người giống như một chuyến tàu thì có lẽ chuyến tàu của tôi đã trót khởi hành quá sớm, thành ra trước khi những chuyến tàu khác đến, chuyến tàu tuổi trẻ của tôi đã bỏ đi từ lâu rồi...