9/3/17

5 for today


1. Cậu chàng nhân viên mới bên chuyển phát nhanh, sau tầm 4 lần chuyển hàng cho tôi, nay đã tự động chuyển xưng hô từ "chị ơi, sách của chị đến rồi nè!" thành "sách nè em ơi, nhớ chấm cho anh 5 sao nhé!". Hô hô, liệu tôi có nên phân tích cho cậu ta thấy rõ rằng việc "xưng anh gọi em" như thế chỉ chứng minh tôi là một cô gái trẻ trung đáng yêu, chứ hoàn toàn không chứng minh được cậu ta là người lớn? :)) Cứ anh anh em em các kiểu đi, chị đây sẽ chấm cho cậu năm cái 1 sao luôn cưng ạ. =.=

2. Khi gợi ý cho ai đó về việc nên bỏ thuốc lá mà họ không chịu bỏ, đừng giận họ, thậm chí càng phải yêu thương họ đấy, vì đằng nào dưới sự động viên của mình, họ cũng sẽ hút nhiều hơn và chết nhanh hơn. Có sống với nhau được bao lâu nữa đâu mà giận dỗi hững hờ chi cho mệt. :))

3. Chị mẹ chốc chốc lại xoa xuýt mái tóc tém của tôi rồi hào hứng nhận xét: "Thích nhé, từ nay trở đi có thể tắm gội như một đứa con trai rồi nhé!". Ôi...

4. Đôi khi tôi sẽ nghĩ đến em Cantarella. Một mình ở bên Nhật, học ngôn ngữ, lo thi đại học, chạy đi làm thêm hết chỗ này đến chỗ nọ, thi thoảng trời lạnh còn ốm đau, ăn uống bữa ngon bữa dở, thứ gì cô nàng cũng phải tự lo toan hết, vậy mà kết quả học tập vẫn ngon lành. Có hôm lướt facebook thấy ảnh chiếc xe đạp của cô nàng nằm còng queo trên đám tuyết lạnh, tự dưng thương dễ sợ. Bạn bè tôi đó, ai cũng biết phấn đấu hết mình, khiến đứa như tôi đây mỗi lần nghĩ đến đều cảm thấy rất tự hào. Sống bình dị là hạnh phúc. Sống bình dị và miệt mài theo đuổi mục tiêu của mình là vô cùng hạnh phúc.

5. Những câu chửi không thể nói ra tùy tiện như vậy. Cho dù có muốn chửi thề cả một tỉ chín trăm lẻ tám triệu lần, nhưng cuối cùng vẫn gói thành câu "Dạ, em sẽ sửa lại theo ý anh/chị", đó mới chính là cuộc đời.