16/6/13

Một, hai, ba!






Một
Dạo này trời cứ mưa mãi thôi. Hoa lộc vừng rụng rào rào xuống sân, mục hết cả ra nhưng chẳng lúc nào quét được. Mưa lạnh thế này tôi đương nhiên phải nghỉ chạy bộ buổi sáng, cổ tay thì sưng tấy chưa khỏi, thành thử sáng nào tôi cũng nằm lăn lóc trên giường, nhìn lên trần nhà đến chán mắt rồi mới bò xuống.  
Mẹ tôi chép miệng trêu: "Nếu mưa thế này đến hết tháng, mày sẽ thành con heo béo trắng béo tròn thôi con ạ!". Ầy, quả nhiên là mẹ, lúc nào cũng biết cách khen con gái, lại còn khen tôi trắng trẻo mũm mĩm nữa chứ. Cứ khen mãi thế này làm tôi ngại quá!(‐^▽^‐) 

Hai
Bữa nọ có bạn hàng xóm đi làm đâu xa về nhà chơi. Cái biệt thự con con nhà bạn ấy đối diện nhà tôi, hết nửa khu vườn dành để trồng bắp  =.='  Bạn hàng xóm về chơi nhưng cũng không quên khẩu hiệu "Lao động là vinh quang", thường hay lôi ống bơm ra tưới cây trong vườn. 
Bạn hàng xóm đó rất chi là buồn cười, mỗi lần đang lăn lộn ngoài vườn mà thấy tôi ở bên này đi qua sân là lại lách người qua đám bắp xanh rờn ngó một cái. Cứ ngó ngó nghiêng nghiêng, bị tôi lừ mắt mấy lần nhưng bạn hàng xóm đều giả lơ. Đến một bữa, tôi với mẹ ra cái quán đầu ngõ mua bánh, lúc đi ngang qua một đám nhốn nháo mấy người, mẹ tôi hỏi: "Nãy nó cười chào mày sao mày lại đơ ra thế con?". Tôi ngớ người hỏi: "Nó nào?". Mẹ cũng ngớ người: "Mày không nhận ra nó à? Cái thằng nhóc áo hồng đối diện nhà mình đấy!". A, hóa ra đó chính là bạn hàng xóm à, bấy giờ tôi mới nhớ, mỗi lần bạn ấy tưới cây tôi đều có nhìn thấy, nhưng mắt tôi cận, ở nhà lại chẳng bao giờ đeo kính nên chỉ thấy dáng người thôi chứ trước nay hoàn toàn không biết mặt mũi bạn ấy ra sao. Ha ha, lườm con nhà người ta muốn lác con mắt nhưng ngay đến mặt mũi cái đứa ấy cũng chưa từng biết qua, nhiều khi tôi nghĩ mình thật có duyên đó mà! 
( ̄▿ ̄)' 

Ba 
Tôi đang nấu cháo gà. Gà nuôi thả trong vườn nhé. Trời lạnh thế này chỉ có ăn cháo gà xong rồi leo lên giường cuộn chăn đọc sách là sung sướng nhất thôi. Cuộc đời thỉnh thoảng có những khoảnh khắc thật đáng để tung bông tung hoa... hê hê... 
(ノ゜∇゜)ノ  ♫ ヽ(゜∇゜)ノ ♬ ヽ(゜∇゜ヽ)♪