18/2/17

5 for today



1. Khoai Tây bé cho tôi một cuốn sách gọi là "Cô gái Hà Nội mập mặc burqa". 
Ô, tôi khoái cuốn này dễ sợ luôn. Cuốn truyện khùng điên và tếu táo y hệt như dòng p/s mà Khoai Tây nhà ta viết trong postcard đính kèm. Mà công nhận tôi luôn có hảo cảm với những cô gái béo tròn, như cô em béo trong cuốn này với cả cô béo thích màu hồng trong cuốn "Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới" ấy, rõ ràng mấy cô béo thông minh lúc nào cũng ngầu hơn hẳn bọn con gái bình thường (tức là bọn mà đứa nào đứa nấy giống y hệt nhau, da trắng, cằm nhọn, tóc nhuộm sáng lòe lòe, post hình ngây thơ trăm kiểu như một kèm caption rất đíp đặng thể hiện mình có bộ não nhiều nếp nhăn).

2. Câu chuyện cửa miệng của dân chỗ tôi hồi này là vụ cô vợ và nhân tình của cô ta hợp sức giết chết anh chồng rồi đem chôn kỹ, báo hại đám công an tỉnh lẻ (vốn chả bao giờ có dịp cọ xát học hỏi) đã bị một phen tìm bở hơi tai đến cả tháng trời. Tôi thấy có hẳn một bài báo ghi chép về sự máu lạnh của đôi này vì khi bị bắt cả hai đều không tỏ thái độ sợ sệt gì. Sao phải sợ nhỉ? Giết thì cũng giết rồi, giờ bị bắt thì thôi chứ sợ cái gì nữa. Tôi vừa nghĩ ra biến thể của một câu trong thuật dùng người của Tào Tháo, xem ra rất đúng trong trường hợp này: "Giết người thì không sợ, mà đã sợ thì đừng có giết người". Ok?

3. Bạn trẻ Tê Tê từng hứa hẹn sẽ cho tôi giác mạc sau khi cậu ấy chết. Tê Tê à, tôi chả sống được đến lúc cậu chết đâu, hay bây giờ cậu cứ cho tôi một quả thận đi, vì cậu biết gì không, đôi Converse Chuck Modern Lux sắp về Việt Nam rồi đấy!!! Giày đẹp lắm cơ!!! Huhuhuuu....

4. Hiện trạng làm việc dạo này của tôi: vẽ chì trên giấy một hồi, xong thò tay lên bàn phím bấm Ctrl S và tiếp tục vẽ với một bụng yên tâm là bản vẽ của mình đã được lưu nên không sợ mất nữa.  
Oh shit...

5. Một đoạn trong cuốn "Cô gái trong trang sách" của Guillaume Musso: 
"Em không muốn tạo dựng cuộc đời mình dựa trên tình cảm bởi tình cảm là thứ biến đổi. Chúng bấp bênh và dễ vỡ. Anh tưởng tình cảm là sâu đậm nhưng chúng sẵn sàng bay biến trước một bóng hồng vụt qua, một nụ cười tán tỉnh. 
Em yêu sách bởi vì chúng luôn ở đó."