19/2/17

5 for today



1. Em Tuli cãi nhau một trận thật to với anh người yêu (vẫn là tên bác sĩ người Trung Quốc từ dạo năm ngoái thì phải, thiệt bất ngờ). Nó khóc tu tu và tru tréo ầm lên khi thấy tôi cười hề hề: "Chị không nghiêm túc cho ra người lớn được một tí à?"
Không biết sao những đứa trẻ ít tuổi hơn tôi luôn thích nghiêm trọng hóa mọiiiiiii chuyệnnnnn lên như thế. Chả bù cho con bé Bịnh, hai chân nó dài tới nách, ba vòng cũng khá gợi cảm, rõ là thể loại 18+, thế mà có bao giờ nó thèm nói một câu nào cho giống người đâu, chứ đừng nói là giống-người-lớn. Còn con bé Aryn, nó thậm chí còn có cả một ông bạn trai trong hội yakuza gì đấy, ấy vậy mà thi thoảng nó vẫn phéng sang chỗ Sói chỉ để lao vào bá cổ cậu ta vật xuống rồi vặn tay cậu ta như vặn nút chai rượu vang, xong nó cười hả hê, ăn nhờ ở đậu vài hôm rồi về. Cả tôi, tôi cũng là người lớn chứ bộ, nhưng tôi vẫn ghét cay đắng mấy cái bra silicone, vì chúng không khác gì hai miếng da người áp vào ngực khiến tôi luôn nghĩ đến tên sát nhân Buffalo Bill bệnh hoạn, dị hợm không chịu được luôn. 
Thế cớ làm sao mà mấy đứa càng ít tuổi càng thích tỏ ra mình là người lớn vậy? Nghiêm túc không bao giờ là tiêu chuẩn của một người lớn nhé. Tôi xin lặp lại, không-bao-giờ. Tôi nói nghiêm túc đấy.

2. Phim Split có hay không nhỉ? Tuy là phim kinh dị nhưng nghe đồn không có ma mãnh nào sẽ thình lình lao ra hù dọa mình cả, chỉ là kiểu kinh dị tâm lý thôi, lại còn nói về một gã khùng đa nhân cách. Mà công nhận James McAvoy có gương mặt giống mấy đứa tâm thần thiệt, nhất là đôi mắt. Phim mới chiếu rạp thì nông dân lạc hậu như tôi chắc phải đến tháng mười ba mới được xem. 

3. Quanh đây có ai còn thú vui nghe đĩa hát, đặc biệt là mấy đĩa nhạc xưa không, vô đây kiếm mua nè: *click here*  Tôi nghĩ là tôi khá thích chỗ này.

4. Tôi biết mẹ tôi chỉ tỏ ra ủng hộ người đồng tính vì thích thể hiện bản thân là bà mẹ tâm lý và cũng do tôi hay chơi với bọn họ thôi. Chứ hai đứa con bà mà là người đồng tính thử xem, bà cũng sẽ tắc tị, chả nói được câu nào đâu. Ôi, nữ nhân điêu thuyền này...

5. Câu nói hay nhất trong tuần thuộc về ông chú Oscar Dufresne trong cuốn Kẻ ích kỷ lãng mạn: "Oscar Dufresne là thứ nghề nghiệp bẩn thỉu, nhưng có người vẫn cứ phải làm". 
Không hiểu sao tôi lại thuộc được họ tên của gã Oscar trong khi còn chả biết phát âm nó kiểu gì cho đúng. Thiệt quái dị.