7/2/17

5 for today



1. Ôi, Peter Quinn, sau khi bị tra tấn bằng khí sarin hồi cuối mùa 5, sang đến mùa 6 anh chàng đã thành thằng ngớ ngẩn với một bên chân què lê lết và một bộ đồ nhão nhoét tròng vào người, nhìn thôi đã thấy bẩn thỉu. Đã thế nữ chính đầu đá vẫn luôn coi Quinn của chúng ta là gã chiến hữu khốn khổ cần được chăm sóc chứ còn chả buồn nhòm lại trái tim bé nhỏ của chàng ta. Quinn đáng thương! Hãy trông Max Vatan trong phim Allied đi, mới phút thứ 44 của phim đã có thể hiên ngang cầu hôn em điệp viên siêu gợi cảm rồi đấy. 
Nhân tiện, kẻ ngốc nghếch nào đã dịch tập 1 Homeland season 6 nhỉ? Google Translate đúng không?

2. Cực phẩm là gì? Chính là Garrett trong Twilight SagaThranduil trong The Hobbit. Thật khó tìm được diễn viên nào như Lee Pace, người có đủ khí chất khiến mọi fangirl rơi vào tình trạng thiểu năng tuần hoàn não.

3. Uổng công mấy năm liền học khiêu vũ, giờ quên sạch sẽ, chỉ còn nhảy được điệu chacha đơn giản đến nhảm phè. Xong hễ thấy ai hỏi có biết khiêu vũ không là hoảng đến bạt vía vì nghĩ đến cảnh người mình cứng đơ như khúc gỗ và bị lôi xềnh xệch trên sàn nhảy. Hầy, nhớ hồi đó tôi cũng được coi là tinh hoa nhảy đẹp của lớp khiêu vũ chứ bộ, chả biết sao giờ lại thành cái hạng thô lậu như này... Khổ tâm ghê...

4. Trăng tháng Giêng nom thật trong trẻo và thuần khiết. Tối nào cũng phải dành mươi mười lăm phút ra ngồi ngắm trăng và hít thở khí trời. Mà tính ra cũng sắp đến tết Nguyên tiêu rồi đấy nhỉ, thấy mấy người bạn rầm rộ book vé đi Chiang Mai mà thèm ngắm đèn trời quá.

5. Tính ra, rơi xuống tận đáy rồi cũng không phải điều gì tệ lắm. Ít ra thì cũng không còn rơi được nữa, cứ việc từ chính chỗ đó mà đứng lên thôi.