2/2/17

5 for today


1. Buổi sáng bắt đầu bằng cơn ê ẩm phía bên phải hộp sọ. Trời từ u ám chuyển sang mưa trong chớp mắt. Tôi nghe Let her go của Passenger, nghe Tell me if you wanna go home từ phim Begin Again, nghe sang loạt soundtracks của phim Once, thậm chí nghe cả How long will I love you. Rồi tôi lại bắt đầu nghe Let her go của Passenger, nghe Tell me if you wanna go home từ phim Begin Again, nghe... nghe gì tôi cũng chả buồn gõ nữa...

2. Thấy tôi lúi húi gói hộp bánh bé xíu, mẹ chép miệng: "Thằng bé đó mất não, nó quên phéng mày từ lâu rồi con ạ, mẹ thấy mày cứ ăn luôn chỗ bánh đấy cho xong". Tôi nuốt khan, vò chiếc túi giấy nom rất cổ điển và tao nhã ném vào sọt rác, rồi cầm một cái muỗng xắn đôi chiếc bánh xinh xẻo thành hai nửa một cách tàn nhẫn. Thì ăn.

3. Bạn trẻ Tê Tê chỉ cho phim The Young and Prodigious T.S.Spivet. Mới xem được một nửa, nhưng mà không khí trong phim thực trong trẻo và dễ chịu, tựa như lúc tôi đọc cuốn sách Thế giới tươi đẹp của Marcelo vậy.

4. Cậu chàng người Anh tỏ ra khá ngạc nhiên và cảm động khi giữa một đống porn gif, tôi lại đi khen ngợi sự hài hước trong những reply cho người hâm mộ của cậu ta. Nhưng hài thật mà. Cậu ta hay trả lời người hâm mộ bằng những ảnh động với biểu cảm vô cùng khôi hài, khiến tôi cười ngoác cả miệng. 

5. Tôi chẳng biết mình đang mặc thứ của nợ gì trên người nữa. Và thế giới của tôi thì thật buồn như bầu trời xám xịt mọng nước ngoài cửa sổ.